![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjJBUem2vr2A3tujdqPD2HuB3Y2C3BijxM37gSxBZZMhYFcMXsRYFfJh_P4CYR86Vet59hXPHKcHPCakX6T36XzSLQN7S9bhGyXiOb2re7V2cxpD2X3Yo15q8dNrD8qMv2N9PyDKL-y-tyV/s320/17022055_10209174694633461_2907528826945113300_n.jpg)
ITB Berlin เป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในโลก ที่การจัดงานในแต่ละปีเนืองแน่นไปด้วยผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากทั่วโลก
ลักษณะการจัดงาน
Seller
ต้องมีการจัดคู่เพื่อนัดหมายกับ Buyer ที่ตัวเองสนใจก่อน
ซึ่ง Buyer ที่มาร่วมงานจะเข้าพบเพื่อเจรจาธุรกิจกับ Seller
ที่ได้ทำการนัดหมายไว้
ผู้ที่สามารถเข้าร่วมงานได้ต้องเป็นคนที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ในหมวดหมู่ต่างๆเท่านั้น
ในวันสุดท้ายของการจัดงานจึงจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานได้
งานนี้ มุ่งเน้นกิจกรรมด้านการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว การเจรจาธุรกิจ การประชุมเชิงวิชาการในหัวข้อเกี่ยวข้องกับทิศทางการตลาด การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ความคืบหน้าด้านเทคโนโลยีในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญ ฯลฯ
ในแต่ละปีมีประเทศต่าง
ๆ ทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศ
เพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและยุโรป
มีพฤติกรรมเดินทางออกนอกประเทศเพื่อการท่องเที่ยวมีมากขึ้น
จึงนับว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากนานาประเทศ